Việt Nam: Clip: Thanh Miện giáo dục trẻ mầm non qua hoạt động học và chơi

Việt Nam / ngày 13 tháng 5 năm 2018 / Tác giả: Biên tập viên / Nguồn: haiduongtv

Sau gần 2 năm triển khai chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non ở huyện Thanh Miện đã có những chuyển biến rõ nét. Thông qua việc đổi mới hoạt động học và chơi ở môi trường trong và ngoài lớp học đã giúp trẻ tự tin, năng động và phát triển nhân cách toàn diện. Ghi nhận của Phóng viên Thời sự tại một số trường đã triển khai, thực hiện đạt hiệu quả.

 

 

 

Xác định môi trường giáo dục là yếu tố quan trọng giúp trẻ mầm non phát triển toàn diện, nên trường Mầm non Thanh Giang đã quan tâm đến đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp… Tiếp nối những năm học trước, năm học 2017 – 2018 này nhà trường đã tranh thủ nguồn vốn của địa phương và công tác xã hội hóa, đầu tư trên 300 triệu đồng để xây dựng không gian môi trường ngoài lớp học. Với diện tích sân vườn và khu vực bổ trợ rộng hơn 2.000m2. Nhà trường đã bố trí các khu vực cho trẻ hoạt động vui chơi, sinh hoạt, học tập ngoài trời khoa học và phù hợp với tâm lý ở lứa tuổi các cháu.

Ở huyện Thanh Miện, chuyên đề giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đã được phòng giáo dục chỉ đạo và triển khai tới 100% các trường Mầm non trong huyện. Trường Mầm non xã Chi Lăng Nam đã căn cứ vào tình hình thực tế và điều kiện của trường để xây dựng môi trường trong lớp. Đồng thời nhà trường đã phối hợp với phụ huynh sưu tầm phế liệu, phụ liệu… làm được nhiều đồ dùng, đồ chơi, học liệu và các phương tiện đặc chủng tại các hành lang và góc lớp. Đặc biệt phần trang trí nhà trường chú trọng đến cỏ cây, hoa lá với màu sắc sinh động, những con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu để giúp trẻ trải nghiệm, khám phá.

Trên đây là 2 trong số nhiều trường ở Thanh Miện đạt hiệu quả tích cực trong triển khai Chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”…Đánh giá chung đến nay, huyện Thanh Miện khẳng định: Nhờ đổi mới trong xây dựng môi trương bên trong và bên ngoài lớp học nên các hoạt động vui chơi và học tập của 20 trường mầm non trên địa bàn huyện đã đạt gặt hái được nhiều thành công. Các hoạt động ở các nhà trường không bị gò bó và đều mang tính mở, giúp trẻ khám phá, trải nghiệm và thực hiện bằng nhiều cách khác nhau, phù hợp với nhu cầu, tâm lý và khả năng phát triển của trẻ mầm non.

Nguồn tin tức:

http://www.haiduongtv.com.vn/xem-tin-tuc/clip-thanh-mien-giao-duc-tre-mam-non-qua-hoat-dong-hoc-va-choi-71746.html

Comparte este contenido: